Gần bốn triệu người phải di tản, ít nhất 189 người thiệt mạng vì lũ lụt ở Ấn Độ và Nepal

Gần bốn triệu người phải di tản, ít nhất 189 người thiệt mạng vì lũ lụt ở Ấn Độ và Nepal

July 19, 2020

\"\"

Tin từ GUWAHATI, Ấn Độ/KATHMANDU, Nepal – Các viên chức chính phủ cho biết vào hôm Chủ nhật(19/7), gần bốn triệu người ở Nepal và tiểu bang Assam thuộc Ấn Độ đã phải di tản do lũ lụt nặng nề vì những trận mưa gió mùa, với hàng chục người mất tích và con số tử vong tăng lên ít nhất là 189 người.

Dòng sông Brahmaputra River chảy qua Ấn Độ đã bị tràn, làm phá hủy mùa màng và gây ra lở bùn, khiến hàng triệu người phải di tản. Một viên chức chính phủ tiểu bang cho biết, hơn 2.75 triệu người ở Assam đã phải di tản bởi ba đợt lũ kể từ cuối tháng 5 năm nay.

Các đợt lũ cướp đi 79 sinh mạng ở Assam. Bộ trưởng tài nguyên nước Assam Keshab Mahanta nói với Reuters rằng tình hình lũ lụt vẫn còn nghiêm trọng với hầu hết các dòng sông có dòng chảy mạnh trên mức nguy hiểm. Assam đang đối mặt với khó khăn gấp đôi khi vừa phải chống lũ lụt lại vừa phải chống đại dịch coronavirus.

Vào Chủ nhật, tại nước láng giềng Nepal, chính phủ yêu cầu người dân dọc theo đồng bằng phía nam phải cảnh giác vì những cơn mưa lớn dự kiến sẽ làm ngập lụt quốc gia này. Các viên chức cho biết, tại Nepal, có khoảng 110 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương trong các trận lũ lụt và lở đất kể từ tháng 6 vừa qua.

Theo SBTN

Bài Liên Quan

Leave a Comment